Thiết kế nội thất Showroom ngày càng được chú trọng bởi nó không chỉ giúp thu hút khách hàng mà nó còn là sợi dây liên kết giữa khách hàng với sản phẩm. Đó là lý do tại sao bạn nên đầu tư vào thiết kế nội thất Showroom của chính mình.

Showroom trưng bày sản phẩm được xem là bộ mặt của một doanh nghiệp, không chỉ là nơi dùng để giới thiệu về sản phẩm mà còn là hình ảnh quảng bá thương hiệu nữa. Chính bởi vậy, hoạt động thiết kế nội thất cho Showroom đóng một vai trò vô cùng quan trọng, phải thể hiện được sự hài hòa, có điểm nhấn độc đáo và phô bày được yếu tố đẳng cấp của thương hiệu và sản phẩm. Nếu không đầu tư thời gian, công sức và tiền bạc vào việc tìm kiếm một đơn vị thiết kế nội thất trọn gói chuyên nghiệp, chắc chắn rằng doanh nghiệp của bạn sẽ không thể có được một không gian nội thất Showroom nổi bật và thu hút như mong đợi.

Ngày nay với sự phát triển nhanh của các cửa hiệu, cửa hàng, các showroom bày bán sản phẩm, thì nhu cầu thiết kế nội thất showroom, cửa hàng ngày càng tăng cao. Bởi cửa hàng, showroom là không gian cần đến sự sang trọng, tinh tế và làm nổi bật để gây ấn tượng với khách hàng ngay từ khi họ đặt chân vào cửa hàng, showroom. Chính vì vậy để hấp dẫn, ấn tượng và lôi cuốn khách hàng, bạn sẽ cần các công ty tư vấn thiết kế nội thất showroom, cửa hàng uy tín, chuyên nghiệp và có nhiều kinh nghiệm.

Thiết Kế Nội Thất Showroom

Thiết kế showroom giúp doanh nghiệp nâng cao vị thế cũng như tính cạnh tranh cao. Mặc dù trên thị trường xuất hiện nhiều công ty cung cấp các dịch vụ thiết kế và thi công nội thất khác nhau, thế nhưng không phải đơn vị nào cũng đáp ứng được mọi tiêu chí mà khách hàng đưa ra. Với đội ngũ thiết kế nội thất Showroom, kiến trúc sư giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm và không ngừng sáng tạo, chúng tôi tự tin mang đến cho khách hàng không gian trưng bày đẹp, độc và thu hút khách hàng ngay từ 7s đầu tiên. Tất cả nằm ở thiết kế của chúng tôi.

Tầm quan trọng của thiết kế nội thất Showroom

Tầm quan trọng của việc thiết kế nội thất showroom đẹp sẽ là bài toán quan trọng đối với việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng. Nhiều doanh nghiệp đã thành công trong việc quảng bá sản phẩm, nâng cao tầm thương hiệu tạo độ tin cậy của doanh nghiệp đối với khách hàng.. đó chính là những gặt hái mà việc mở showroom mang lại.

Giúp doanh nghiệp nâng cao vị thế cũng như tính cạnh tranh cao

Showroom được tạo ra nhằm mục đích quảng bá thương hiệu, giới thiệu và bán sản phẩm dịch vụ của công ty. Ngoài ra, nó còn thể hiện tính chuyên nghiệp, quy mô và sức mạnh doanh nghiệp. Từ những điều trên, việc có một showroom đẹp mắt, ấn tượng và phù hợp với bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp là điều hết sức quan trọng và cần thiết.

Nhiều doanh nghiệp hàng năm bỏ ra tiền tỉ để quảng cáo cho doanh nghiệp mình bằng mọi phương tiện truyền thông nhưng lại quên đi việc sửa sang trau chuốt lại cho ngồi nhà của chính mình nhằm mang lại ấn tượng cho chính những vị khách đến thăm nhà. Với chân lý đó, thiết kế nội thất showroom là việc làm cấp thiết giúp thu hút được lượng lớn người tiêu dùng chịu bỏ tiền ra để mua hàng và đây được xem là sự đầu tư khôn ngoan. Cùng một hàng hóa, cùng một chất lượng nhưng đặt ở từng vị trí khác nhau nó lại mang một giá trị khác nhau. Rõ ràng việc bạn mua chiếc áo ở chợ không thể sánh bằng mua tại shop, hay cửa hàng lớn được mặc dù chất liệu màu sắc là như nhau.

Vậy sản phẩm để trên kệ bao giờ vẫn đẹp hơn so với loại vứt đống, chính chi tiết nhỏ này cũng đủ để khách hàng nhìn showroom của bạn bằng con mắt khác.

Thiết kế nội thất showroom

Gia tăng diện tích đặt để sản phẩm và tiết kiệm không gian hơn

Những showroom thường ở ngoài mặt đường lớn, diện tích nhỏ nên việc bài trí đồ trên kệ, móc treo một cách gọn gàng có thể tiết kiệm được rất nhiều không gian cho sản phẩm khác.

Thiết kế nội thất Showrom cũng chính là giúp khách hàng cảm nhận được sự tôn trọng từ chính bạn

Một không gian đẳng cấp, đẹp đẽ, tiện nghi và ngăn nắp sẽ khiến khách hàng cảm thấy mình được tôn trọng hơn. Chính điều này lại giống như cục nam châm hút khách của doanh nghiệp, hoặc mang đến cảm giác phấn khích thoải mái khiến họ thêm gắn bó với cửa hàng hơn từ đó gia tăng lợi nhuận.

Tiêu chí lựa chọn đơn vị thiết kế nội thất Showroom

Có kinh nghiệm lâu năm trong ngành

Để tạo ra được lòng tin của khách hàng và cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường, đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế showroom làm việc công ty phải có năng lực và kinh nghiệm lâu năm. Vì thế, bạn nên lựa chọn những công ty có nhiều năm hoạt động trong ngành nhằm đảm bảo về độ chuyên nghiệp và chất lượng sản phẩm thông qua các công trình, dự án đã thi công trước đó.

Ý tưởng thiết kế phong phú, độc đáo

Một đơn vị có nhiều ý tưởng thiết kế sáng tạo và đa dạng sẽ giúp bạn có thêm sự lựa chọn phù hợp với sở thích và mong muốn của mình. Bạn có thể lựa chọn phong cách thiết kế nội thất showroom theo kiểu hiện đại, cổ điển, tân cổ điển,… để tạo ra sự khác biệt cho công ty mình.

Tác phong làm việc nhanh nhẹn

Trong trường hợp tất cả các bên bạn tham khảo đều có kinh nghiệm và chuyên môn tốt thì tác phong làm việc chính là yếu tố quan trọng trước khi đưa ra quyết định. Một đơn vị thiết kế nội thất showroom tác phong làm việc tận tâm, nhanh nhẹn, luôn hết lòng vì khách hàng sẽ mang đến cho bạn một dịch vụ chất lượng.

Thiết kế nội thất cửa hàng

Chế độ bảo hành rõ ràng

Một công ty có chế độ bảo hành rõ ràng sẽ tạo ra sự an tâm trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ. Trong trường hợp công trình gặp sự cố, bạn cũng có thể yêu cầu họ đến kiểm tra và sửa chữa mà không mất thêm bất cứ chi phí nào.

Deco Sài Gòn là công ty chuyên thiết kế nội thất Showroom chuyên nghiệp, mọi chất liệu sử dụng đều thuộc loại cao cấp, từng chi tiết sống động và vô cùng sắc nét. Cách bố trí sắp xếp kệ, đồ đều theo một trình tự khoa học. Khách hàng của bạn sẽ cảm thấy vô cùng ấn tượng với những màu sắc, sản phẩm tại showroom hơn từ đó trở thành khách hàng thân thiết lúc nào không hay.

Quy trình thiết kế nội thất Showroom tại Deco Sài Gòn

Bước 1: Tiếp nhận thông tin, gặp gỡ khách hàng

Để có thể nắm bắt được nhu cầu và tiêu chí mà khách hàng đưa ra, việc trao đổi thông tin và gặp gỡ khách hàng là điều vô cùng quan trọng. Ở buổi gặp gỡ này, kiến trúc sư sẽ dựa vào mong muốn của từng khách hàng để đưa ra những gợi ý phù hợp nhất.

Nếu trong thời gian gặp gỡ trao đổi mà hai bên đều thống nhất được phương án, và khách hàng đồng ý chọn chúng tôi là đơn vị thiết kế và hoàn thiện nội thất. Hai bên sẽ tiến hành ký kết hợp đồng thiết kế.

Thời gian thực hiện công việc bắt đầu ngay sau khi ký kết hợp đồng. Ngay sau khi hợp đồng thiết kế được ký kết khách hàng sẽ tạm ứng cho công ty 40% giá trị hợp đồng.

Bước 2: Khảo sát hiện trạng, lên phương án thiết kế thi công

Sau khi nắm rõ được các thông tin, yêu cầu của khách hàng. Các kiến trúc sư sẽ tiến hành đo đạc diện tích của từng không gian, ghi lại thông số kỹ thuật nhằm mang đến bản thiết kế văn phòng làm việc công ty ấn tượng và độc đáo nhất.

Bước 3: Trao đổi với khách hàng về phương án

Sau khi đã khảo sát công trình, kiến trúc sư sẽ chủ động liên lạc với khách hàng và chốt ý tưởng để lên phương án thiết kế nội bộ.

Bước 4: Lên phương án thiết kế sơ bộ

Kiến trúc sư sẽ thống nhất ý tưởng thiết kế và thi công nội thất và gửi bản sơ bộ đến khách hàng. Bản thiết kế bao gồm không gian làm việc, vị trí đặt nội thất…dựa trên mong muốn của khách hàng và khảo sát thực tế. Nếu khách hàng có yêu cầu chỉnh sửa, kiến trúc sư sẽ sửa theo yêu cầu của khách hàng.

Thiết kế showroom

Bước 5: Thiết kế bản vẽ chi tiết 3D

Khi khách hàng và kiến trúc sư đã thống nhất phương án thiết kế, kiến trúc sư sẽ tiến hành vẽ chi tiết 3D cho toàn bộ không gian văn phòng. Qua bản vẽ 3D, khách hàng sẽ dễ dàng hình dung ra được văn phòng của mình sau khi thi công và hoàn thiện nó sẽ như thế nào.

Bước 6: Hoàn thành hồ sơ thiết kế, lên bảng giá

Sau khi phương án thiết kế kiến trúc sơ bộ được khách hàng phê duyệt, chúng tôi hoàn thành hồ sơ thiết kế kỹ thuật thi công và trình khách hàng xem xét. Những vấn đề về giải pháp kết cấu, giải pháp kỹ thuật điện, nước, điều hòa nhiệt độ, quy cách vật liệu…sẽ được hai bên trao đổi, thống nhất. Khách hàng có thể xem xét và yêu cầu chỉnh sửa lại những chi tiết không đúng hoặc không rõ ràng (nếu có).

Chúng tôi sẽ bàn giao toàn bộ hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công công trình đã hoàn thiện cho quý khách.

Công ty bàn giao bộ hồ sơ đầy đủ bao gồm:

  • Hồ sơ thiết kế kỹ thuật thi công
  • Báo giá
  • Thống kế vật liệu

Bước 7: Triển khai sản xuất và bàn giao

Công ty sẽ tiến hành triển khai sản xuất nội thất tại xưởng, thi công lắp đặt nội thất, hoàn thiện và bàn giao cho khách hàng theo đúng thời hạn được ghi trong hợp đồng. Hai bên làm biên bản thanh toán hợp đồng, quý khách hàng thanh toán nốt cho công ty đến 100% giá trị hợp đồng.

Khi thiết kế showroom bạn nên chú ý tới phong cách. Bởi khi thiết kế đa phong cách sẽ giúp cho sản phẩm của doanh nghiệp trở nên sang trọng, đẳng cấp lung linh trong mọi ánh đèn. Mọi giá trị tiềm ẩn của sản phẩm, thương hiệu sẽ được lột tả và phô diễn, mãn nhãn cho khách hàng ghé thăm showroom và trải nghiệm. Với bất cứ phong cách nào từ hiện đại cho tới cổ điển đều sẽ thể hiện được ấn tượng cho sản phẩm của doanh nghiệp.

Sự sáng tạo và thăng hoa trong ý tưởng thiết kế showroom để tạo dấu ấn riêng biệt cho thương hiệu doanh nghiệp là một trong những vấn đề không hề dễ dàng, đòi hỏi sự tận tâm của các chuyên gia thiết kế nội thất. Khi bước vào không gian lớn như các trung tâm thương mại, siêu thi, hội chợ, sự xuất hiện của các showroom trưng bày sản phẩm bắt mắt lôi cuốn thu hút được người đi mua sắm ghé thăm và trải nghiệm sử dụng thử sản phẩm. Trong xu hướng cạnh tranh khốc liệt của các sản phẩm thương hiệu cùng với các ngành nghề trên thị trường thì việc đầu tư thiết kế nội thất đẹp để tạo nên dấu ấn khác biệt về hình ảnh sản phẩm thương hiệu là vô cùng quan trọng.

Thiết kế showroom đẹp

Những lợi ích hoàn hảo của hoạt động thiết kế nội thất Showroom

Trưng bày sản phẩm dễ dàng, khoa học và có tính thẩm mỹ hơn

Chức năng cơ bản và quan trọng nhất của một Showroom là trưng bày và làm nổi bật sản phẩm của doanh nghiệp. Nhờ việc thiết kế nội thất một cách bài bản, chuyên nghiệp, bạn sẽ có thể trưng bày sản phẩm khoa học và thẩm mỹ nhất để cho khách hàng thấy sự đa dạng, nổi bật và tăng phần thích thú dẫn đến quyết định mua sắm sau đó. Tùy theo chủng loại, đặc tính và sự phong phú của hệ thống sản phẩm, Deco Sài Gòn sẽ cung cấp cho bạn nhiều mẫu thiết kế phù hợp với cách bố trí, sắp xếp, hòa phối màu sắc khác nhau để làm nổi bật lên từng sản phẩm và thể hiện tính chuyên nghiệp, sự đẳng cấp của doanh nghiệp.

Phối trộn ánh sáng và màu sắc hiệu quả

Trong một không gian trưng bày sản phẩm, ánh sáng và màu sắc là những yếu tố vô cùng quan trọng giúp tạo nên vẻ đẹp ‘lung linh’ và đôi khi là có thể ‘đánh lừa’ cả giác quan của khách hàng nữa. Tùy thuộc vào từng loại sản phẩm mà việc phối trộn màu sắc, ánh sáng sẽ đi theo những phong cách khác nhau. Chẳng hạn như mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái với phần ánh sáng, màu sắc hài hòa, nhẹ nhàng. Hay kích thích sự tò mò của đối tượng khách hàng yêu thích sự mới lạ bằng những màu sắc nổi bật, cá tính và mạnh mẽ…

Tạo ấn tượng và thu hút sự quan tâm của khách hàng tiềm năng

Thiết kế nội thất Showroom cũng giống như tất cả các hoạt động thiết kế nội thất khác như thiết kế nội thất văn phòng, thiết kế nội thất chung cư, nội thất gia đình…, đều có tác dụng làm cho không gian trở nên nổi bật và ấn tượng hơn. Với một doanh nghiệp đang muốn xây dựng hình ảnh và thương hiệu riêng thì việc làm thế nào để Showroom trưng bày sản phẩm trở nên khác biệt, định vị được trong tâm trí khách hàng là điều vô cùng quan trọng đấy nhé.

Thiết kế nội thất showroom đẹp giá rẻ

3 xu hướng thiết kế nội thất showroom

Trong thời buổi kinh tế thị trường mở cửa và cạnh tranh như hiện nay, để tồn tại và phát triển thì đòi hỏi các doanh nghiệp phải có một chiến lược thực sự cẩn trọng, và thiết kế nội thất cho ‘bộ mặt’ showroom là một phần không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh đó.

Xu hướng thiết kế Showroom theo phong cách nội thất tự do

Trước đây, khi các doanh nghiệp mới bắt đầu quan tâm tới nội thất Showroom thì việc thiết kế thường mang tính khuôn mẫu theo một bố cục và cách thức phối trộn màu sắc, ánh sáng vô cùng đơn điệu. Đặc trưng của xu hướng thiết kế này là các kệ trưng bày sản phẩm được sắp xếp một cách linh hoạt theo hướng mở, khách hàng có thể tự do đi lại theo nhiều hướng khác nhau, nhìn ngắm, tương tác, trải nghiệm và lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu, sở thích của mình mà không bị bó buộc hay phụ thuộc vào nhân viên bán hàng.

Xu hướng thiết kế nội thất showroom theo dạng hình khối

Đặc trưng của phong cách này là các kệ trưng bày sản phẩm sẽ được sắp xếp theo kiểu kẻ ô song song, cách nhau chừng 1.2m để tối ưu diện tích showroom và di chuyển hàng hóa một cách dễ dàng. Cùng với đó, mỗi kệ trưng bày sẽ được thiết kế với vẻ đẹp bắt mắt nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng và nâng tầm sang trọng của sản phẩm được bày bán.

Xu hướng thiết kế showroom theo phong cách nội thất Boutique

Trong một không gian Showroom, bạn không nhất thiết phải bài trí hay phối màu theo một tông duy nhất mà có thể phân tách ra thành nhiều khu vực riêng biệt, mỗi khu vực thiết kế theo một chủ đề khác nhau nhưng vẫn đảm bảo sự hài hòa chung để mang lại cho khách hàng cảm giác mới lạ trong mỗi bước đi và qua mỗi phút giây trải nghiệm. Xu hướng thiết kế nội thất Showroom theo phong cách Boutique sẽ giúp hàng hóa, sản phẩm được trưng bày nổi bật, bắt mắt hơn dựa trên những đặc tính riêng, từ đó cũng giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và trải nghiệm sản phẩm hơn.

Nội thất showroom

Các tiêu chí để thiết kế gian hàng showroom triển lãm đẹp mắt

  • Thiết kế phải có phong cách trẻ trung, năng động.
  • Thiết kế lối đi lại giữa các quầy, kệ phải thông thoáng, dễ dàng.
  • Các vật dụng trưng bày phải vừa tầm mắt của khách hàng để quan sát.
  • Sử dụng các vật liệu phản xạ ánh sáng tốt.
  • Thiết kế gam màu thích hợp với các sản phẩm kinh doanh, khu vực trưng bày và khu vực tiếp khách phải có sự tách bạch.
  • Thiết kế sử dụng vật liệu gỗ, kính.
  • Thiết kế hệ thống ánh sáng tốt, tập trung.
  • Thiết kế hệ thống lạnh trung tâm.
  • Thiết kế sử dụng các sản phẩm chống cháy.
  • Luôn tạo cảm giác thư giãn, thoải mái, thỏa trí tò mò của khách hàng khi xem các sản phẩm.

Tiêu chuẩn để đánh giá chất lượng showroom

Tiêu chuẩn về chất lượng

+ Một thiết kế showroom được coi là hoàn hảo khi đạt đủ các yếu tố chất lượng, nâng tầm giá trị thương hiệu, nâng tầm đẳng cấp và đưa thương hiệu vươn ra thị trường.

+ Trong các sản phẩm được trưng bày trong showroom như tủ, kệ, quầy thu ngân, bàn, ghế nói chung và các đồ đạc nội thất nói riêng cần phải tuân thủ theo những tiêu chuẩn chất lượng nhất định. Một sản phẩm hoàn hảo và đẳng cấp sẽ không được đặt trên kệ nhựa sơ sài và mất thẩm mỹ.

+ Các thiết kế nội thất showroom luôn phải tuân theo sự cân bằng và hài hòa tuyệt đối chứ không phải cứ đặt sản phẩm lên kệ là có một showroom.

+ Đương nhiên để có một thiết kế showroom ấn tượng, chúng ta không thể không quan tâm đến chi phí đầu tư. Nhưng thêm vào đó là phải có thiết kế giỏi, một bản quy hoạch thông minh. Không gian và bố cục của showroom sẽ được đảm bảo như dự tính.

Tiêu chuẩn về thẩm mỹ nội thất showroom

Xét về mặt thẩm mỹ, một thiết kế showroom không được coi là thành công nếu không thể đáp ứng được tiêu chuẩn này. Vẻ đẹp chính là thứ đầu tiên hút khách hàng một cách có hiệu quả và chân thực nhất. Một sản phẩm nếu tốt đến đâu mà không được đặt trong một showroom có tính thẩm mỹ, sản phẩm đó vẫn sẽ bị ngó lơ.

Chính vì thế, một thiết kế hoàn mỹ của phòng trưng bày không chỉ tôn lên vẻ của các sản phẩm mà còn có thể níu chân khách hàng ngay từ giây phút đầu tiên. Để có được điều này, những người mới bắt tay vào thiết kế showroom đẹp cần trau dồi kinh nghiệm, chú ý màu sắc, ánh sáng và cách bày trí không gian.

Tiêu chuẩn về kỹ thuật

Khi chất lượng showroom được đảm bảo, các tiêu chuẩn kỹ thuật trong thiết kế showroom cũng không được coi thường. Đây là một trong số những tiêu chí cần hoàn thiện trong quá trình thiết kế showroom, cửa hàng chuyên nghiệp.